Tặng quà cho doanh nghiệp nghe tưởng chừng đơn giản nhưng cần có những lưu ý quan trọng. Giống như tặng quà cho cá nhân, bạn phải thể hiện sự tôn trọng với đối phương. Bên cạnh đó, bạn còn phải thấu hiếu một số khía cạnh đặc thù khác. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lưu ý không thể bỏ qua khi mua quà tặng doanh nghiệp bạn nhé!
Quà tặng doanh nghiệp là gì?
Trước tiên, bạn nên bắt đầu từ khái niệm “Quà tặng doanh nghiệp”.
Quà tặng doanh nghiệp thường nằm trong chiến lược kinh doanh của công ty. Mục đích là để giới thiệu sản phẩm hoặc quảng bá dịch vụ. Đồng thời đóng vai trò như lời cảm ơn mà doanh nghiệp muốn gửi gắm. Món quà chính là lời tri ân đến những người đã gắn bó với sản phẩm của công ty. Và họ là những đối tác đã góp phần vào sự hình thành và phát triển của công ty. Không chỉ tượng trưng một đại diện. Quà tặng doanh nghiệp cũng có thể là những món quà dành tặng cho toàn bộ khách hàng, cán bộ, công nhân viên trong tổ chức. Đây là cách để quảng bá hình ảnh, giúp nhiều cá nhân và đối tác nhớ đến công ty hoặc sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Những lưu ý khi mua quà tặng doanh nghiệp
Cân nhắc chi phí của quà tặng doanh nghiệp
Cần phải cân nhắc về chi phí để lựa chọn quà tặng doanh nghiệp hợp lý. Mỗi nhóm đối tượng chắc chắn sẽ nhận những món quà với giá trị khác nhau. Song, bạn phải tinh tế để họ không nhận ra sự khác biệt đó. Nếu chi phí hạn hẹp, bạn cần cân nhắc những món quà mang nhiều giá trị tinh thần, kèm theo lời chúc và thái đội chân thành.
Chú trọng hình thức món quà
Một món quà tặng đi, hình thức đóng vai trò rất quan trọng. Bởi hình thức là điều đầu tiên đối phương thấy và cảm nhận. Vậy nên, dù quà tặng doanh nghiệp cao cấp hay quà tặng doanh nghiệp thông thường thì cũng cần chú ý đến hình thức để cao tính thẩm mỹ, sang trọng, sành điệu, đẳng cấp với những người xung quanh. Bề ngoài chỉnh chu, độc đáo và có phần sáng tạo sẽ thể hiện sự tôn trọng, trân quý đối phương, tinh tế trong cách ứng xử của một tập thể.
Phân loại khách hàng và lên sẵn danh sách
Mỗi công ty sẽ có có số lượng khách hàng và đối tác nhất định. Dựa trên những dữ liệu đã có, bạn có thể phân loại khách hàng thành 2 hạng mục:
Khách VIP là đối tác lâu năm, khách hàng đặt hàng số lượng lớn, người hợp tác thúc đẩy sự phát triển của đơn vị, làm gia tăng doanh thu…
Khách hàng phổ thông sẽ bao gồm những người mua hàng đúng thời điểm đang thực hiện chương trình khuyến mãi, hoặc tri ân khách nhỏ lẻ thường xuyên giao dịch.
Đồng thời, để tránh việc phân phối không hiệu quả, hãy ghi sẵn một danh sách những khách hàng cần tặng để tránh thiếu sót và để giúp bạn cân đối được số lượng quà, cũng như dự toán được chi phí.
Phân tích đối tượng khách hàng
Phân tích, xác định rõ đối tượng nhận quà để chọn mua được những sản phẩm phù hợp. Đừng bỏ qua công đoạn tìm hiểu về giới tính, độ tuổi, thời gian, địa điểm… để có thể lựa chọn quà tặng doanh nghiệp đánh đúng tâm lý, sở thích của người được tặng. Đây là một trong những lưu ý quan trọng tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.
Chọn đơn vị cung cấp quà tặng doanh nghiệp phù hợp
Đừng để lưu ý này biến thành sai lầm đáng tiếc khi chọn quà tặng doanh nghiệp bạn nhé! Việc chọn đúng nhà cung cấp sẽ giúp bạn có được món quà đáp ứng đúng các tiêu chí như mong muốn. Đặc biệt hơn, một đơn vị cung cấp quà tặng doanh nghiệp uy tín sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những vấn đề phát sinh ngoài ý muốn như không đúng tiến độ, sai tiêu chí quà tặng ban đầu.